mana man (2024) มานะแมน อัพเดตใหม่ HD ครบทุกตอน Exclusive

mana man (2024)

mana man (2024) สำหรับในการจัดสร้างหนัง เรื่อง “มานีพยายาม เดอะมูฟวี่” นี้มีจุดประสงค์ เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมด้านการใช้ภาษาไทยสำหรับการติดต่อ เกื้อหนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แล้วก็เป็นอีกหนึ่ง Soft Power ของจังหวัดลพบุรี โดยจะใช้โลเคชั่น ในจังหวัด จังหวัดลพบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำหลัก โดยภาพยนตร์เรื่อง “มานี พยายาม เดอะมูฟวี่” วางระบุเข้าฉายในโรงหนัง ทั่วราชอาณาจักร ในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2025 นี้ พยายาม (นาย ที่งาม) ชายปกติที่จำต้องดำรงชีวิตแบบอุตสาหะ ปฏิบัติงานทุกๆสิ่งทุกๆอย่างเพื่อได้เงิน แม้ว่าจะเป็นงานที่ทำอยู่เป็นประจำล้าน แม้กระนั้นได้เงินหลักร้อย เขาก็ไม่เกี่ยงงอน เพื่อได้เงินมาช่วยแม่ (ตั๊ก ศรีพร) ที่ติดเงินแล้วก็น้องสาวที่ยังเรียนอยู่ แม้ว่าจะเมื่อยล้าแม้กระนั้นพยายามไม่เคยยอมต่อโชคชะตา

แล้วก็มีกลุ่มเพื่อนพ้องรอช่วยเหลือ (จ๊ะ นงผณี / นุ้ย ยกเกียรติยศ / อาไท สุภทัต / กัส อัคดงษ์) mana man (2024)  แม้กระนั้นชีวิตกลับไม่ง่ายเมื่อ เผือก (โอ๊ต ความสำราญ) สหายรุ่นพี่วัยเด็กของพยายาม ที่เคยถูกพยายามฉีกหน้า กลับมาพร้อมทั้งการชำระแค้นด้วยแนวทางสารพัดสารพันแบบอย่าง ที่จะทำให้พยายามรู้เรื่องว่า “สู้ชีวิต แต่ว่าชีวิตสู้กลับ” เป็นยังไง พยายามแมน เกิดเรื่องราวของ พยายาม (นาย ที่ประเสริฐ) ผู้ชายปกติที่ขยัน เป็นมิตร สู้ชีวิต ชวนขัน เขาเกิดขึ้นมาพร้อมการมีค่า ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าข้าว ไปจนกระทั่งค่าเทอมน้อง

พยายามจำเป็นต้องดำเนินชีวิตแบบอุตสาหะ mana man (2024) 

ดำเนินการทั้งหมดทุกอย่าง

mana man (2024)

แม้ว่าจะเป็นงานที่ทำประจำล้าน แม้กระนั้นได้เงินหลักร้อย เขาก็ไม่เกี่ยงงอน เพื่อได้เงินมาช่วยแม่ (ตั๊ก ศรีพร อยู่ยอด) ที่ค้างหนี้ แล้วก็ช่วย มานี (ออมเล็ต ความสำราญทากานต์ วีระประเภท) น้องสาวที่ยังเรียนอยู่ แม้ว่าจะอ่อนเพลียแม้กระนั้นพยายามไม่เคยยอมต่อชะตากรรม และก็มีกลุ่มสหายรอช่วยเหลือ (จ๊ะ นงผณี / นุ้ย ยกเกียรติยศ / อาไท สุภทัต / กัส อัคดงษ์) แต่ว่าชีวิตกลับไม่ง่ายเมื่อ เผือก (โอ๊ต ความสำราญ) เพื่อนพ้องรุ่นพี่วัยเด็กของพยายาม ที่เคยถูกพยายามฉีกหน้า กลับมาพร้อมทั้งการทวงแค้นด้วยแนวทางสารพันแบบ ที่จะทำให้พยายามรู้เรื่องว่า “สู้ชีวิต แม้กระนั้นชีวิตสู้กลับ”

เป็นเยี่ยงไร เรื่องราวของ พยายาม ชายผู้ไม่ท้อถอยต่อชีวิต พร้อมที่จะดำเนินการทุกๆอย่างเพื่อได้เงินแม้ว่าจะเป็นงานประจำล้าน แต่ว่าได้เงินหลักร้อย เพื่อได้เงินมาช่วยแม่ที่ติดหนี้ติดสินและก็น้องสาวที่ยังเรียนอยู่  mana man (2024)  แม้ว่าจะอ่อนเพลียแต่ว่าพยายามไม่เคยยอมยกธงขาวต่อชะตากรรม แม้กระนั้นชีวิตก็กลับไม่ง่ายเมื่อ เผือก เพื่อนพ้องรุ่นพี่วัยเด็กของพยายาม ที่เคยถูกพยายามฉีกหน้ากลับมาพร้อมทั้งการชำระแค้นในนานาประการต้นแบบที่จะทำให้พยายามจำเป็นต้องพ่าย

นี่เป็นผลงานใหมของผู้กำกับที่ชำนาญอยู่ในแวดวงภาพยนตร์ไทยมายาวนาน อย่าง “ต้อม-ปิยะจำพวก ยกเพ็ชร์” ที่ถือว่าคราวนี้เขาได้ก้าวผ่านมาโซนใหม่ๆภายหลังที่ตลอดอาชีพในแวดวงก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ชอบสร้างแต่ว่าหนังโทนดาร์กๆตลอดมา กลับมาทำภาพยนตร์ตลกตลกโปกฮาอย่างสุดกำลังเป็นครั้งแรก ก็จำเป็นต้องพูดว่าเป็นการหยั่งเชิงที่ยังเต็มไปด้วยแผลถลอกปอกเปิกอยู่ไม่น้อย เพราะว่า พยายามแมน

บางทีอาจจะยังไม่ใช่ผลงานที่เข้าที่เข้าทางกับเขาสักเท่าไหร่นัก

มานาแมน เอ่ยถึงพยายาม ชายหนุ่มหาเช้ากินค่ำสู้ชีวิตที่จำต้องปฏิบัติงานไม่มีเวลาพักผ่อนหารายได้มาจ่ายค่านู้นค่านี่ให้ที่บ้าน ด้วยเหตุว่าช่วงเวลาที่น้องสาวจะต้องเรียน แม่ก็เป็นหนี้เป็นสินนับแสน โชคดีที่เขามีเพื่อนฝูงๆและก็คนรอบข้างที่ดีทำให้ตัวเขายังมีพลังสำหรับในการสู้ถัดไปได้ แต่ว่าแล้ววันหนึ่ง เผือก เพื่อนฝูงยุคเด็กที่เคยถูกพยายามกับกรุ๊ปสหายรุมบูลลี่ตั้งแต่วัยเด็กก็ได้ปรากฎตัวขึ้นเพื่อตามล้างแค้นเขาด้วยการตามกีดขวางทุกงานที่มานะทำเพื่อไม่ให้เขาได้เงินไปเผื่อแผ่ครอบครัวนั่นเอง

ยืนหนึ่งตัวร้ายตัวป่วนสุดฮา โอ๊ต-ความปลื้มใจ ชาวปาทาน กลับติดอยู่แรกเตอร์ร้ายเต็มที่ ในรูปภาพยนตร์ “พยายามแมน” ของค่าย M Studio ร่วมกับช่อง 3 ได้ทำอะไรใหม่ๆร่วมงานกับ นาย-ณงาม รวมทั้งบู๊แบบเล่นจริงเจ็บจริง โอ๊ต เปิดเผยว่า “ที่รับหัวข้อนี้ก็จำเป็นต้องเห็นด้วยว่าส่วนนึงมาจาก นาย-ณงาม เนื่องจากว่าไม่เคยร่วมงานหรือแสดงหนังด้วยกันเลย บันเทิงใจมากมาย พวกเราขับขี่รถเล่นร่วมกันเสมอๆอยู่แล้วพบกันหลายครั้งอยู่แล้ว

ในกองบรรยากาศมันยิ่งสนุกสนานมากมาย” จากคนสนิทสนมแม้กระนั้นควรเป็นคู่กรณี พยากรณ์ลงหรอ mana man (2024)  “ทำลง และเจ็บเนื้อเจ็บตัวด้วย เล็บหลุดเลยอะ ซีนที่มันจะต้องบู๊กัน แล้วนักแสดงเผือกเนี่ยมันจำเป็นต้องใส่ร้องเท้าสัมผัส นายสวมรองเท้าไต่เขา ตอนเล่นอะมันจำเป็นต้องบู๊กัน เสมือนมาเตะพวกเราเล็บหักไปครึ่งนึง แล้วพวกเราไม่รู้เรื่องสึก เนื่องจากว่าใส่ถุงเท้าอยู่ กลับไปอยู่บ้านไปถอดถุงเท้ามา อู้หูววว เลือดอาบเท้า ในประเด็นนี้ซีนบู๊จำนวนมาก เล่นจริงเล่นคุ้นเคยด้วย มีความรู้สึกว่าได้ทำอะไรใหม่ๆและได้เล่นร่วมกับนาย-ณประเสริฐด้วยครับผม”

หน้าหนังกับผู้แสดงมองมีเซ็ตติ้งที่มิได้ขมักเขม้นอะไร  SOPADVERT แม้กระนั้นโดยความเป็นจริงแล้วเรื่องที่หนังกล่าวถึงมันก็เป็นอะไรที่ยังคงพบเห็นได้ทั่วๆไปรวมทั้งเอาจริงเอาจังอยู่ในใจสำหรับคนอีกจำนวนไม่น้อย ผู้คนพากเพียรสู้กับชีวิต แต่ว่าชีวิตสู้กลับคืนมาหนักกว่า หนังมีเมสเสจหนึ่งที่ทัชหัวใจผมมากมาย รวมทั้งความหมายในองค์รวมก็จัดว่าทำเป็นดีเลย บางบุคคลถึงกับมีความคิดว่าถ้าหากหนังลดความเฮฮาลง

และก็เสริมความมุ่งมั่นเข้าไปอีกหน่อยก็จะได้หนังดราม่าที่เข้าทีมาอีกหนึ่งเรื่องเลย

แม้กระนั้นเนื่องจากมันเป็นภาพยนตร์ตลกตั้งแต่ทีแรก หลายๆเงื่อนก็เลยถูกเซ็ตให้คลี่คลายได้อย่างง่ายๆไม่ต้องสลับซับซ้อน และก็ไปเน้นย้ำที่การวางจังหวะปลดปล่อยมุกที่ทำเป็นโอเคระดับหนึ่ง เป็นทั้งยังเรื่องก็ยิ่งกันกลาดเกลื่อน แต่ว่ามันมีซีนตลกโปกฮาใหญ่ๆอยู่ 2-3 ซีนที่ทำให้ขำได้ต่อเนื่อง ถึงอย่างงั้นเรื่องความขบขันก็เป็นเฉพาะผู้เดียวอีก ผมอาจจะไม่อาจจะมาบอกได้ว่าหนังหัวข้อนี้ทุกคนจะตลกขบขันแน่นอนแต่ว่าสำหรับผม  mana man (2024)  พยายามแมน ในทางของภาพยนตร์ตลกเบาสมองที่มิได้ยิงมุกหยาบๆกันทุกๆ2-3 นาที ผมนับว่าสอบได้แล้วก็เป็นหนังเบาสมองแอบแฝงข้อคิดเตือนใจที่มองได้เพลิดเพลินๆ

หมดการรอสักครั้งกับหนังไทยเรื่อง “พยายามแมน” ภาพยนตร์ไทยที่สะท้อนความมานะบากบั่นของชีวิตอย่างแท้จริง ซึ่งได้ดาราชั้นแนวหน้ามากไม่น้อยเลยทีเดียวอย่าง นาย ที่งาม, โอ๊ต ความปิติยินดี, นุ้ย ยกเกียรติยศ, จ๊ะ นงผณี, ตั๊ก ศรีพร, อาไท สุภทัต และก็ กัส อัคดงษ์ มาถ่ายทอดเรื่องราวของหนุ่มชื่อ “พยายาม” คนที่ไม่เคยยอมยกธงขาวต่อปัญหาใดๆก็ตามในชีวิตเลย สวัสดีจ้ะทุกคน วันนี้พวกเราจะมาเอ่ยถึงหนังไทยเรื่องปัจจุบันมันก็คือภาพยนตร์เรื่อง “พยายามแมน” ผลงานการแสดงที่ร่วมแรงร่วมใจของ ช่อง 3, เอ็ม พิคพบร์ส รวมทั้ง รฤก าพร้อมด้วยชื่อของผู้กำกับแล้วก็ผู้อำนวยการผลิตมีชื่ออย่าง ยอร์ช โอกาสชัย ซึ่งพวกเรารู้จักกันดีในฐานะเจ้าพ่อแวดวงภาพยนตร์ตลกไทย

เกิดเรื่องราวของผู้ชาย “พยายาม” (นาย ที่งาม) ผู้ชายที่จำเป็นต้องดำเนินงานอย่างมากเพื่อดูแลแม่ (ตั๊ก ศรีพร) แล้วก็น้องสาวของเขา ชีวิตของพยายามไม่ใช่เรื่องง่ายเลย งานประจำก็หายากกระทั่งแทบไม่มีผู้ใดรับเขาทำงาน ทำให้เขาจะต้องหันมาดำเนินการหลักร้อยที่เหน็ดเหนื่อยหลักล้าน แต่ว่าสิ่งที่ทำให้ชีวิตของพยายามยุ่งยากมากขึ้นไปอีกเป็นการกลับมาของ “เผือก” (โอ๊ต ความบันเทิงใจ) สหายวัยเด็กที่กลับมาเพื่อล้างแค้นอย่างไม่ปราณี ทำให้ชีวิตของพยายามแทบคว่ำ ท้ายที่สุดแล้วชีวิต

ของพยายามจะเป็นยังไงถัดไป ติดตามได้ใน พยายามแมน ทุกโรงภาพยนต์

เซอร์ไพรส์จัด นี่เป็นสิ่งที่แตกต่างระหว่างความเฮฮาแบบหนัง กับ ขำขันแบบคลิปยูทู้บ เนื่องจากว่าหนังเลือกที่จะวัดกับผู้ชมด้วยการไม่ใส่ซาวด์โบ๊ะบ๊ะแบบที่ภาพยนตร์ไทยสมัยข้างหลังๆถูกใจยืมจากคลิปรายการยูทู้บมาใช้กัน แม้กระนั้นจะใช้ความขบขันจากดาราเลย แล้วมันสำเร็จด้วย มีช็อตลั่นๆอยู่หลายฉาก กับดราม่าคนสู้ชีวิตรวมทั้งคราวซวยแทรกเข้ามา ทำให้หนังมันมองเป็นมิตรกับพวกเราเอาไว้มองได้เพลิดเพลินๆแถมมีแง่คิดเรื่องความขยันหมั่นเพียรด้วย

จารย์นุ้ยกับโอ๊ต ความสำราญ สนุกมากมาย รายแรกนี่เป็น น้าค่อม+อู๋ม่งต๊ะ ในคนๆเดียวกัน โคตร MVP ส่วนบทสมทบอย่าง  mana man (2024)  อาไท กับ กัสเชียขี้งกง รู้เรื่องว่ายังไม่กล้านอกบทกันมากมาย ยังไม่กล้าขายมุกให้ผู้กำกับแบบที่ขบขันรุ่นใหญ่ๆเขาทำกัน แม้กระนั้นก็เริ่มเข้าใจได้ เลยเปลี่ยนเป็นว่าโดนสองคนอ่านสปอตประชาสัมพันธ์มีชื่อที่โผล่มาแจมเป็นช่วงๆแย่งซีนไปมากมายเลย ทั้งๆที่เครื่องปรับอากาศไทม์น้อยกว่า ส่วนบทผู้กำกับหนังที่แป้งทาตัวเล่น แอบระลึกถึงพี่โขม 555 แล้วหลังจากนั้นก็ เก่งกล้า เดอะ คอมเมเดี้ยน นี่มาเพราะเหตุใดก่อน

หนังตั้งอกตั้งใจให้เป็นหนังของคนเดินดินหาเช้ากินค่ำ โดยมิได้รู้สึกว่าจำเป็นที่จะต้องเพ้อเจ้อให้พระเอกมีชื่อเสียงอะไรบ้างในตอนสุดท้าย รวมทั้งพอนึกถึงว่ามันเป็นหนังแนวคล้ายคนเล็กไม่เกรงใจแดนนรก และอดที่จะเสียดายที่มันไม่เจาะลึกหรือล้อเลียนแวดวงหนังไปๆมาๆกกว่านี้ เป็นถ้าหากมาทางนี้แล้วต้องการมองเห็นการอาฆาตพยาบาทตั้งแต่ตอนผู้แสดงนำชายส่งคอมการ์ดให้โมเดลลิ่ง ตลอดไปจนกระทั่งตอนแคสหนัง

หรือเรื่องป่วงๆในกองไปเลย มันจะมีอะไรให้เล่นบันเทิงใจมากไม่น้อยเลยทีเดียว

จะทำเป็นหนังสไตล์โป๊ะจ้ายแตกฯของพี่กินที่มีเส้นเรื่องกว่ายังได้เลย แอบเสียดายในจุดนี้ ดังนี้ หนัง พยายามแมน สำเร็จหน้าที่การงานควบคุมของ ต้อม ปิยะพันธ์ุ ยกเพ็ชร์ ควบคุมการสร้างโดย ยอร์ช เวลาชัย พวงเพ็ชร์ เมื่อชีวิตจำเป็นต้องพยายามเพราะเหตุว่าภาระหน้าที่พี่มันมากมาย เอาใจช่วย นาย ที่งาม รวมทั้งชาวกลุ่มได้ 8 ส.ค. 2024 ในโรงหนัง

เริ่มเปิดงานด้วยผู้ดำเนินรายการ  mana man (2024)  นักจัดรายการวิทยุนุ้ย ธนวัฒน์ เปิดตัวเหล่าดาราจากช่อง 3 ที่มาร่วมเดินประพรมเข้างาน เรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างครึกครื้น อาทิเช่น ออม แขนณ์นภัส, หลิงหลิง ศิริลักษณ์, จูเนียร์ กาจบัณฑิต, ฟลุ๊คจ์ ดงศเจริญ, เฟรนด์ พีระกฤตย์, เฟิร์ส เอกวงศ์, ลิซ่า อลิซา, แก๊ป พระราชา, เบสท์ ชนิดาภา ร่วมด้วย ดาราจาก วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น 2 และก็อีกเพียบเลยที่มาร่วมงาน

ก่อนที่จะเรียนเชิญ ยอร์ช ยามชัย พวงเพ็ชร์ ผู้ควบคุมการสร้าง รวมทั้ง ต้อม ปิยะชนิดยกเพ็ชร์ ผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์ พร้อมทั้งกลุ่มดาราหนัง นาย ที่ประเสริฐ เสียงสมบุญ, โอ๊ต ความสำราญ, จ๊ะ นงผณีกระทรวงมหาดไทย, นุ้ย ยกเกียรติยศ ใหม่เอี่ยมสุข, อาไท สุภทัต โอภาส, กัส อัคดงษ์ ป้อมชัยภูมิ, ออมเล็ต ความสนุกสนานทากานต์ วีระจำพวก ขึ้นเวทีมาร่วมเสวนาถึงการทำงานในประเด็นนี้แบบมีรส

Post Comment